lozocatlozocat
"It's my life "
lozocatlozocat

วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เชื่อ...หรือไม่..

ชีวิตคนเรามีสองด้านเสมอ
ตามความเชื่อส่วนตัวของผมเชื่อว่าเป็นเช่นนั้น
เมื่อพิจารณาดูแล้วก็ิยิ่งเห็นจริง
มีสูง..ย่อมมีต่ำ
มีดำ....ย่อมมีขาว
มียาว......ย่อมมีสั้น
มีวัน.............ย่อมมีคืน
มียืน..ย่อมมีนั่ง
มีดัง......ย่อมมีดับ
มีคับ......ย่อมมีหลวม
มีบวม..............ย่อมมียุบ
มีผลุบ..ย่อมมีโผล่
มี่No.........ย่อมมีYes
มีทุเรศ.............ย่อมมีดูดี
ฯลฯ(ชักไปใหญ่)


จะเห็นได้ว่า จะมีด้านตรงข้ามเป็นของคู่กันเสมอ ชีวิตของผมเองก็เคยพบกับด้านมืดอย่างไม่ได้ตั้งใจมาแล้วเช่นกัน เคยทำให้พ่อกับแม่ต้องผิดหวังในตัวลูกชายคนนี้ของท่าน และผมเองก็ผิดหวังในตัวเอง จนบางทีหมดความเชื่อถือตัวเองไปเลย แต่เมื่อมองย้อนกลับไปพิจารณาเรื่องราวทุกอย่างล้วนแล้วมีเหตุมีผลเป็นมาเป็นไปทั้งสิ้น ผมตัดสินใจเกี่ยวกับงาน ชีวิต ครอบครัวทุกครั้งจะคิดก่อนเสมอ เพราะแต่ละบทพิสูจน์นั้นยากยิ่งนักต้องแลกกับเงื่อนไขที่ยากจะปฏิเสธ แม้จะล่วงเลยเวลาผ่านมาเนิ่นนาน ก็ยังเป็นเหมือนตราบาปในใจ ก็ได้แต่คิดว่า ดีแล้วที่เป็นอย่างนั้น การทำใจยอมรับสภาพแล้วค่อยๆฟื้นฟูจิตใจตัวเอง ต้องอาศัยเวลา และกำลังใจจากคนรอบตัว โชคดีที่ผมยังพอมีคนเหล่านี้ ต้องขอขอบคุณพวกเขาที่ไม่ปล่อยให้ผมรู้สึกตกต่ำลงไปมากกว่านี้ และให้ผมได้ค่อยๆกลัับคืนสู่สภาพปกติ ขอบคุณครับ......

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น